หลายวันก่อน เปิดไปเจอเว็บนึงคือ memrise.com เป็นเว็บเครื่องมือสอนภาษา เข้าไปดูแล้วชอบมาก เพราะรู้สึกว่าช่วยให้จำศัพท์ได้ง่ายขึ้น แถมมีหลายภาษาให้เลือกเรียนด้วย

เริ่มจากสมัครสมาชิกก่อน แล้วเลือกภาษาที่สนใจได้เลย อย่างตอนนี้เราสนใจภาษาญี่ปุ่น พอเลือกเข้าไปก็จะมีหลายๆครอสให้เลือก

ที่ชอบมากคือส่วนของคำศัพท์ ที่ไม่ใช่แค่ให้เราท่องตามที่ลิสต์มาอย่างเดียว แต่มีเสียงให้ฟัง แล้วก็มีคล้ายๆแบบฝึกหัดให้ทำในระหว่างที่เรียนด้วย ทำให้จำได้ง่ายขึ้นเยอะเลย

เป็นเว็บที่ใช้งานง่ายมากๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เข้าใจ ที่เราใช้เป็นส่วนของบริการฟรี ถ้าจ่ายค่าบริการเพิ่ม ก็จะมีเครื่องมือพิเศษให้ใช้งานเพิ่มขึ้น เช่น เลือกดูเฉพาะคำศัพท์ที่เราคิดว่ายาก ซึ่งก็จะให้จัดหมวดแยกไว้ต่างหาก จะเรียกดูตอนไหนก็ได้ (บริการฟรีจะเป็นแบบสุ่ม)

นอกจากนี้ยังมีให้สร้างครอสของตัวเองได้ด้วย แต่ส่วนนี้เรายังไม่ได้ลองใช้

ยังไงก็ลองเข้าไปทดลองใช้กันดูนะ ว่าจะชอบเหมือนกันมั้ย ^__^