ค้นในกูเกิ้ลหลายครั้ง เจอแต่คนที่มีปัญหาว่ามอร์นิ่ง กลอรี่ไม่ยอมออกดอก

ปํญหานี้ เค้าเขียนวิธีแก้ไว้ว่าอย่าใส่ปุ๋ย เพราะมอร์นิ่งไม่ชอบไนโตรเจน และในปุ๋ยก็มีไนโตรเจน

แต่ก็ไม่ได้เขียนบอกไว้ว่า เราจะใส่ปุ๋ยแบบไม่มีไนโตรเจนได้มั้ย — มีรึเปล่าน้อ? -_-”  — เรื่องปุ๋ยๆเราไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ เพราะเคยใช้แต่ปุ๋ยสูตรเสมอ แบบ 3 เดือนครั้ง กับปุ๋ยขี้วัว — ที่ใช้ที่ไร อาการภูมิแพ้กำเริบทุกที 0_o

ปัญหาที่เราเจอ ไม่ใช่มอร์นิ่งฯไม่ออกดอก แต่เป็นปัญหาว่าเธอออกดอกมาแล้ว แต่ดอกไม่ยอมบาน

เพราะค้นไม่เจอ เลยคิดอยู่นานว่าเป็นที่เราคนเดียว อาจเป็นเพราะดูแลไม่ดีพอ หรือใส่กระถางเล็กเกินไป — ปลูกในกระถาง 4 นิ้ว

จนมีคนตั้งกระทู้ในพันทิป เจอปัญหาแบบเดียวกับเรา — ถึงได้รู้ว่า อืม… มันเกิดขึ้นได้ และมีหลายคนที่มีปัญหาเดียวกัน

ไม่มีใครบอกวิธีแก้ไขได้ เราเลยคิดว่าคงเป็นปัญหาจากเมล็ดพันธุ์

เรียกความมั่นใจในการปลูกต้นไม้กลับมา ^____^

หน้าตาดอกมอร์นิ่ง กลอรี่ ที่โรยก่อนจะบานเป็นแบบนี้ — Star of yelta

ต้นนี้เป็นต้นมอร์นิ่งฯที่เราเพาะเมล็ดเป็นต้นแรก ได้รับเมล็ดจากคุณ p_monster ห้องต้นไม้@พันทิป

ใช้เวลา 2 เดือนกว่าจะมีดอก (ที่ไม่ยอมบาน Y_Y)

ของเราไม่ได้มีปัญหาแค่ต้นนี้ต้นเดียว แต่ยังมีอีก 5 ต้นที่เป็นแบบนี้ และเกือบทั้งหมดเป็นมอร์นิ่งฯสีม่วง — ไม่รู้ชื่อ — มีต้นเดียวที่เป็นสีชมพู

จะว่าไปดอกที่ตูมๆโรยๆก็ดูสวยไปอีกแบบเหมือนกัน แต่ถึงยังไงก็ยังอยากให้เธอเบ่งบานเต็มที่แล้วค่อยโรยอยู่ดี

บางครั้งก็เลยจับให้เธอบานแบบแฮนด์เมดซะเลย ^____^