ที่เค้าว่ากันว่า "คำพูดเป็นนายเรา" คงเพราะมันแสดงถึงความคิด
รวมถึงยังมีผลกระทบต่อคนที่บังเอิญอยู่ใกล้ๆกับเราด้วย

...ยังรวมถึงการกระทำที่เราไม่ทันได้คิดถึงผลกระทบ

เหล่านี้ล้วนก่อให้เกิดความเสียหาย .. หากเป็นความเสียหายต่อทรัพย์สิน
แน่นอนว่าเรายังมีโอกาสหามาชดเชย
... แต่หากเป็นความเสียหายทางด้านจิตใจ ความรู้สึก
คงยากที่จะหาสิ่งใดมาเยียวยา

ส่วนตัวคิดว่า ไม่อาจอาศัยเพียงคำพูด "ไม่เป็นไร" "ยกโทษให้" อื่นๆ
หรือแม้แต่ "เวลา" มารักษาแผลทางความรู้สึกได้

เพราะแผลที่กลายเป็นแผลเป็นในใจ
เพียงรอเวลาให้เราหวน "คิดถึง" มันอีกครั้งเท่านั้น....